Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu

Khi căng thẳng, stress bạn thường làm gì để cải thiện tâm trạng? Ngoài việc luyện tập, hít thở, tiêu thụ các thực phẩm sau cũng rất tốt cho tinh thần của bạn.

Cuộc sống nhiều áp lực khiến bạn thường xuyên căng thẳng, lo âu. Tâm trạng không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ xã hội và công việc của bạn. Theo Health.com, ăn những thực phẩm giúp chống lại căng thẳng, mệt mỏi cùng với việc tập thể dục một cách thường xuyên, bạn sẽ cải thiện tâm trạng mà không cần đến bất kỳ loại thuốc nào.

Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu
Yến mạch giúp cải thiện tình trạng căng thẳng hiệu quả. Ảnh: Health.com

Bột yến mạch

Theo nghiên cứu của Đại học MIT, Mỹ, khi lượng đường trong máu tăng lên, tình trạng căng thẳng mệt mỏi cũng tăng cao. Chất carbonhydrate trong bột yến mạch giúp não sản xuất nhiều serotonin – thành phần của thuốc chống trầm cảm. Ngoài ra, yến mạch chứa hàm lượng đường ít, và sẽ không khiến đường huyết tăng cao.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho đường ruột của bạn. Các nghiên cứu về mối liên hệ giữa não và hệ tiêu hóa cho thấy, các vấn đề về não như căng thẳng, lo âu có thể ảnh hưởng đường tiêu hóa. Nghiên cứu đối với 36 phụ nữ khỏe mạnh cho thấy, thói quen thường xuyên sử dụng sữa chua tác động đến hoạt động của não ở các khu vực xử lý cảm xúc, bao gồm giảm trạng thái căng thẳng. Ngoài ra, sữa chua chứa đầy đủ canxi, protein và các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe của bạn nói chung

Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu

CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN BẦU TRỜI XANH

Địa chỉ: 330A /2 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Tel: (028) 35161676 - Fax: (028) 35161676

Hotline: 0932 198 395

Email: vesinhbautroixanh@gmail.com

Website: http://vesinhcongnghiepbluesky.com.vn